วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คำนำ

คำนำ
                           ในสภาวะปัจจุบัน ปริมาณการใช้พลังงานของประเทศมีความต้องการใช้พลังงานสูงขึ้นทุก ๆ ปีนับเป็นภาระหนักต่อฐานะการเงิน การลงทุนของประเทศที่ต้องจัดหาพลังงานให้เพียงพอและเหมาะสมตามความต้องการของประเทศ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวมที่เกิดจากการใช้พลังงานจำนวนมหาศาลดังกล่าวด้วย
                            กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการอนุรักษ์พลังงาน จึงได้ดำเนินการจัดสร้างอาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติขึ้นซึ่งภายในอาคารอนุรักษ์พลังงานฯ นี้ พพ. ได้ดำเนินการจัดตั้งโครงการศูนย์แสดงเทคโนโลยีการอนุรักษ์พลังงานขึ้น ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์แสดงเทคโนโลยีการอนุรักษ์พลังงาน ภาคอุตสาหกรรม ภาคอาคารธุรกิจและภาคบ้านอยู่อาศัยรวมจำนวน 54เทคโนโลยีและห้องฝึกอบรมระบบทำความเย็น ระบบปรับอากาศ และห้องฝึกอบรมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะใช้เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การฝึกอบรมและให้การบริการการช่วยเหลือภาคอุตสาหกรรม ภาคอาคารธุรกิจ และประชาชนทั่วไป ในด้านเทคโนโลยีการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานและลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของประเทศอย่างมีประสิทธิผล
                         การจัดทำรายงานฉบับนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ไปด้วยดี ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณที่ท่าน อาจารย์ ศุภสัณห์  แก้วสำราญ  ได้ให้คำแนะนำ การเขียนรายงาน จนทำให้รายงานฉบับนี้สมบูรณ์ในด้านแผนปฏิบัติ


จัดทำโดย

นางสาวสุวรรณี   ใหมทอง

1 ความคิดเห็น: